Monday, September 10, 2012

ĐẢNG HÈN, DÂN KHÔNG HÈN !

     Trên đây là một trang cuả cuốn sách giáo-khoa TIẾNG VIỆT 3 (tập hai) dành cho học-sinh cấp tiểu-học mà một người trong nước với bút danh TÂM SỰ Y GIÁO (TSYG) đã mua cho con nhân kỳ tựu-trường 2012.
    Theo Ông TSYG , chủ-điểm cuả cuốn sách là "Bảo-vệ tổ-quốc" và bài đầu tiên là viết vè cuộc khởi-nghiả cuả HAI BÀ TRƯNG. Do tò mò, Ông đã đọc và ghi nhận, sách cũng ghi đủ các địa danh như Mê-Linh...Tên nhân vật : Trưng-Trắc, Trưng-Nhị, Thi-Sách...Phiá địch cũng có Tô-Định.. 
    Cũng tố cáo đủ 'tội ác' cuả giặc ngoại xâm :"... chúng thẳng tay chém giết dân lành, cướp hết ruộng nương...bắt dân ta xuống biển mò ngọc trai, lên rừng săn hổ báo v.v...Lòng dân oán hận ngút trời..."
     Nhưng mải cho đến hết bài học cũng không hề thấy 'sử-gia' nói rỏ GIẶC NGỌẠI XÂM, KẺ THÙ CUẢ DÂN TA MÀ HAI BÀ TRƯNG CÙNG NHÂN DÂN ĐÁNH ĐUỔI LÀ ...BỌN GIẶC NÀO !
     Hoá ra nhà nước ta, CSVN, vì quá sợ hải giặc Tàu hoặc vì đã 'quyết-tâm cao' dâng đất nước cho Tàu để được  làm MỘT BẦY THÁI-THÚ hầu GIỬ ĐẢNG, GIỬ CÁI GIÀU SANG PHÚ QUÝ MÀ ĐẢNG ĐÃ DÀY CÔNG ĐÁNH CƯỚP ĐƯỢC DO KHÉO LỢI DỤNG LÒNG YÊU NƯỚC CUẢ NHÂN DÂN... cho nên phải bóp méo toàn bộ lịch-sử  chống ngoại-xâm cuả dân ta hầu cho mẩu-quốc được vui lòng !
     Cũng theo Ông TSYG, dù 'Đảng ta' vì quá hèn nhát mà cố tình né tránh trong sách sử, nhưng khi các cháu bé có hỏi :"kẻ thù cuả Hai Bà Trưng là kẻ thù nào ?.." thì cac thầy cô giáo tất phải trả lời 'cụ-thể' : KẺ thù đó chính là HÁN-TỘC PHƯƠNG BẮC !
     Tôi không nghĩ đơn giản như Ông TSYG, trong một chế-độ mà ĐẢNG ĐỘC-TÀI TOÀN-TRỊ muốn kiểm soát, điều khiển từ tư-tưởng cho đến từng lời nói cuả con người trong vòng kểm kẹp cuả họ...Tôi e rằng khi bị các cháu hỏi như thế, các thầy cô giáo có thể sẽ trả lời đúng theo ý Đảng :"Đó là giặc...Mỷ,Ngụy...!".
     Bóp méo lịch-sử theo lệnh cuả quan-thầy HÁN TẶC, CSVN có tội với tiền-nhân, với lịch sử dân-tộc, Ông TSYG nói như thế.Tôi không nghĩ như ông TSYG, theo tôi thì họ, CSVN, không có tội gì cả, vì HỌ KHÔNG BIẾT VIỆC HỌ LÀM ! Khi người ta hành-động trong tình huống...VÔ-TRI thì là không có tội !/-
 

No comments:

Post a Comment