Saturday, January 26, 2013

41 NĂM HẢI-CHIẾN HOÀNG-SA (19/01/1974-19/01/2015)

      Năm 1974, lợi dụng thời-điểm VNCH đang gặp khó khăn phải chống chọi với trận cuồng phong bành-trướng cuả  CHỦ-NGHIẢ CỘNG-SẢN mà CỘNG-SẢN BẮC VIỆT là mủi xung-kích, TRUNG-CỘNG đã đem quân đánh chiếm quần đảo HOÀNG-SA, do VNCH trấn giử.
     Dù phải tứ bề thọ-địch, song những chiến-sĩ anh-hùng VNCH đã dũng cảm chiến đấu, quyết bảo-vệ từng tấc đất, tấc biển cuả tổ-quốc. Lực bất tòng tâm, sau cùng ta đành phải để mất HOÀNG-SA vào tay giặc. Ngày lịch-sử ấy, 19/01/1974, sẽ đời đời ghi đậm trong quân-sử VNCH.

 
 Sơ-đồ trận hải-chiến HOÀNG-SA 19/01/1974 
     Tổn-thất :
     * VNCH : Hộ-tống-hạm NHẬT-TẢO HQ.10 bị đánh chìm, Hạm-trưởng Thiếu-Tá NGỤY-VĂN-THÀ vị-quốc vong-thân cùng với 73 đồng-đội hải-quân.
     Ba chiến hạm HQ4, HQ5 và HQ16 bị hư hại nhẹ, tự về được đến cảng Đà-Nẳng.

    * TRUNG-CỘNG :Một (1) soái-hạm bị đánh chìm. Hai chiến hạm (271, 274) bị hư hại nặng phải 'ủi bải' để chờ tàu kéo về cảng Hải-Nam.
     Chết :  19 sỉ-quan : 1 đề-đốc tư-lệnh-phó hạm-đội Nam-Hải, 4 đại-tá, 5 trung-tá, 2 thiếu-tá và 7 cấp Úy.


NHẬT-TẢO HQ.10
       Giáo-sư Hà-Văn-Thịnh, trả lời Á-Châu Tự-do, ngày 20/01/2013, nói, đại ý : "....Lúc ấy (1974) tôi đang học ở trường đại-học Hà-Nội, khi được thông-tin về vụ Trung-quốc đánh chiêm Hoàng-Sa cuả VN, thì giáo-sư HOÀNG-TÙNG, là Ủy-viên Trung-Ương đảng, đã nói 'bây giờ chúng ta đang bận đi giải-phóng miền Nam, Trung-quốc chiếm giử Hoàng-Sa dùm chúng ta, mai kia thì họ sẽ..trao lại cho chúng ta....".
     Qua sự-kiện HOÀNG-SA 1974, chúng ta có thể rút ra vài nhận-định :
1/- CỘNG-SẢN BẮC-VIỆT đánh miền Nam, họ nói là làm nhiệm-vụ 'quốc-tế' ! Đây là một 'cú lừa' ghê tởm giửa hàng ngủ CS với nhau.Thực chất chính là họ 'đánh dùm cho Trung-Cộng'. Đục nước béo cò, Trung-Cộng còn chờ gì nửa mà không đem quân đánh chiếm Hoàng-Sa vào thời cơ đó ?
2/- Chứng minh cụ-thể cái nảo-tạng muôn đời cuả Hán-Tộc phương Bắc : Bành-trướng, trên đất, trên biển ... bất cứ nơi nào và bất cứ lúc nào có thể. Họ chỉ 'nghỉ tay' khi nào bận đánh nhau trong nội bộ để tranh giành quyền-lực. Khi đã 'rảnh tay', nhất là khi đã mạnh lên, thì không đánh Nam cũng chiếm Bắc. Năm 1949,  đánh đuổi chánh-quyền Trung-Hoa dân-quốc cuả Tưởng-Giới-Thạch chạy ra đảo Đài-Loan, 1950 Mao-trạch-Đông liền xua quân đánh chiếmTây-Tạng và Tân-Cương !
     Ở thời điểm này, có thể chưa thuận lợi để đánh chiếm cả vùng ĐÔNG-NAM-Á như mơ ước cuả tên đại Hán họ Mao, thì họ dòm xuống Biển-Đông... Cả một vùng tài nguyên phong-phú dầu-khí, làm chủ Biển-Đông cũng là bắc sẳn chiếc Cầu cho vài triệu quân hùng cuả đại Hán tiến xuống tràn ngập Đông-Nam-Á...Thế là ĐƯỜNG CHÍN ĐOẠN RA ĐỜI ! (Ta gọi là đường lưởi bò). Thời gian qua chúng ta đã thấy tên gian-hùng Trung-cộng diển cài trò "chủ-quyền lịch-sử..." một cách rất.ư...bài bản.
3/- Phát biểu cuả Hoàng-Tùng, Ủy-viên trung-ương đảng, cho thấy hàng ngủ lảnh-đạo cuả CSVN vừa nham hiểm mà cũng vưà...ngây thơ đến khó tưỡng tượng nổi ! Họ 'điên say' với tình đồng-chí CỘNG-SẢN CHỦ-NGHIẢ mà quên đi mối  họa ngàn đời cuả dân-tộc ta là hoạ Trung-Hoa, như lời di-huấn cuả Vua Trần-Nhân-Tôn !
     Trong chiến-tranh, cần sức lực và mưu lược, chiến-trường cũng vậy, phải có Điểm và Diện để đảy đối-phương vào mê-hồn-trận. Thời-điểm này người ta thấy Trung-Cộng đang 'quậy tưng bừng' ở vùng biển Điếu-ngư/Senkaku... song hảyxem chừng, có thể đó chỉ là Diện mà thôi. Điểm chính là Biển-Đông !
     Không ai có thể nghi ngờ quyết tâm giửchủ-quyền lảnh-thổ cuả Nhật tại vùng đảo senkaku. Và nhiều yếu tố thực-tế cho thấy Trung-Cộng chưa sẳn sàng (hay có thể nói là không dám) đánh nhau với Nhật, ít lắm là vào lúc này.
     Nhưng Biển Đông thi là trong tấm tay với cuả chúng ! Liệu nhà cầm quyền CSVN có sẳn sàng nổ súng để bảo-vệ Trường-sa như VNCH đã làm tại Hoàng-Sa ngày 19/01/1974 hay không ?./-


No comments:

Post a Comment