Sunday, June 22, 2014

DI-DÂN, MỘT CHỦ-TRƯƠNG LỚN CUẢ HÁN-TỘC TRUNG-HOA, CẢ THẾ-GIỚI PHẢI NGĂN CHẬN !

        Từ khi còn rất bé tôi đã nghe 'người lớn' hay nói 'đùa' với nhau :"Ở đâu có khói là có CHỆT(CHỆCH ?)".Có lẻ cũng cần nói thêm mộ chút, kẻo những người trẻ VN sinh ra ở nước ngoài, không cảm nhận được câu nói này. Trước khi có điện và gas đủ để làm phương tiện nấu nướng, ngày xưa ông bà chúng ta phải dùng gổ (làm cuỉ),hoặc những vật-liệu khác như rơm, trấu, lá v.v.. để tạo  lửa. Mà hể có lửa là  phải có ...khói
      Càng lớn dần lên, hình ảnh NGƯỜI TÀU (NT)  không rời khỏi tâm trí tôi ! NGƯỜI TÀU  có mặt ở khắp nơi : NT. gánh một gánh đi mua ve chai lông vịt, vật vờ qua các thôn xóm xa xôi, với tiếng rao lơ lớ mà tôi hảy còn nhớ như in :"Ve chai loong vịt p..á..n hôn ?....." ; bước ra một chợ nhỏ là thấy NT. bán hàng xén (tạp-hoá) ; NT. bán thuốc SƠN-ĐÔNG MẢI-VỎ,  một sinh-hoạt mà thuở thiếu thời tôi rất thích thú ..
     .Càng đi xa khỏi cái vùng quê nhỏ bé cuả mình, theo với tuổi đời và sự-nghiệp, quả thật, bà con mình nói đùa mà rất đúng : Nơi nào có khói là có... NGƯỜI TÀU !(CHỆT).
      Xả-hội VN cũng có dạng một xả-hội đa-chủng, song duy có CHỦNG TRUNG-HOA trong xả-hội VN rỏ ràng là một vấn-nạn ! Mà đến khi học LỊCH-SỬ, thời VIỆT-NAM CỘNG-HÒA, tôi càng hiểu ra, cái vấn-nạn TRUNG-HOA này có thể nói là một TAI-ÁCH mà thượng-đế bắt dân-tộc VN phải gánh chịu ! Bởi luôn phải cọ sát và xung đột triền miên với Hán-Tộc vưà đông  vừa mạnh hơn ! Trải suốt qua nhiều ngàn năm lịch-sử, kể từ khi tổ-tiên TỘC VIỆT lập quốc tại vùng XÍCH-QUỶ  (?), NAY THUỘC TỈNH TỨ-XUYÊN CUẢ TÀU, theo nhiều nhà biên-khảo, thuở ấy TỘC-VIỆT đã là dân định-cư, biết trồng luá nước, trong khi HÁN-TỘC HẢY CÒN LÀ DÂN DU-MỤC. Thế mà....họ phát triển đông đảo và đã... LẤN-CHIẾM  khiến TỘC-VIỆT phải lui dần về phương Nam. Bằng chứng là SÔNG HÁT (HÁT-GIANG), NƠI HAI BÀ TRƯNG TUẨN-TIẾT hiện vẩn còn nơi đó !

Nam-Việt (Lỉnh-Nam), khoảng năm 40 sau công-nguyên
(màu vàng sậm, ghi chú Annam) là nước ta thời ấy, theo sưu-khảo
cuả một học-giả Indonesia

      Trên kia, tôi phải nói rỏ là HỌC LỊCH-SỬ THỜI VIỆT-NAM CỘNG-HOÀ (VNCH), là vì ai cũng biết, khi những người CỌNG-SẢN VIỆT-NAM làm chủ đất nước, thì do mối dây liên-hệ ĐỒNG-CHÍ  với TRUNG-CỘNG (TC), nhờ CỌNG-SẢN NGA (LIÊN-XÔ) VÀ TC TẬN TÌNH GIÚP ĐỞ để đánh chiếm MIỀN NAM , VIỆT-NAM CỘNG-HOÀ, rồi dần dần bị quan-thầy TC xảo-quyệt làm cho Đảng CSVN trở thành tay sai...Nên Đảng CSVN ĐÃ PHẢI BÓP MÉO LỊCH-SỬ VN hầu cho TC hài lòng  !
      Thậm chí mới đây thôi, vào tháng Bảy/2011, trong một bài phỏng-vấn cuả đài phát-thanh RFI, cũng như trên trang web riêng, nhà văn PHẠM-XUÂN-NGUYÊN, trong nuớc, đã cáo-giác việc CSVN đã cho sửa đổi nội dung trên bia đá cuả đền thờ VUA QUANG-TRUNG, trên núi (...) ở Tỉnh NGHỆ-AN, mục-đích cũng là để cho TC khỏi mích lòng !
     Sau trận tấn công cuả TC năm 1979, CSVN có dựng một tấm bia ghi công chiến-sỉ QUÂN-ĐỘI NHÂN-DÂN VN đã ANH-DŨNG chiến-thắng giặc phương Bắc. Thế mà gần đây, CSVN cũng đã cho đục bỏ những dòng chử trên đó, cũng chỉ vì sợ quan thầy nổi giận !
      Cho nên, LỊCH-SỬ VN DO CHẾ-ĐỘ CSVN BIÊN CHÉP, có thể nói, HOÀN-TOÀN KHÔNG CÓ GIÁ-TRỊ, nhất là những phần liên quan đến Hán-Tộc Trung-Hoa. Đây cũng là một trong những HẬU-QUẢ KINH-HOÀNG mà chế-độ CSVN sẽ để lại, một khi chúng bị tiêu-vong, cùng với những HẬU-QUẢ KINH-HOÀNG về xả-hội, văn-hoá, bản-sắc dân-tộc, phong-tục tập-quán v.v...Người VN sẽ phải mất bao nhiêu năm để khôi-phục ?...

* NGƯỜI HOA (NH) Ở VIỆT-NAM.
          Đối với VN,  NH. DI DÂN ÀO ẠT  vào VN có lẻ là thời kỳ NGÀN NĂM BẮC THUỘC và đợt MINH HƯƠNG (Nhà Minh cuả Tàu bị nhà Mản-Thanh đánh chiếm, thế kỷ 17 (?),  một số người  cuả nhà Minh đã chạy vào lánh nạn và lập nghiệp luôn tại vùng Hà-Tiên, Rạch-Giá), ngoài ra, có lẻ NH. đã vẩn KHÔNG NGỪNG XÂM-NHẬP VN bằng hình-thức DI-DÂN-LẬU LẺ TẺ VÀ TRIỀN-MIÊN cho nên con số NGƯỜI GỐC HOA  đã TRỘN LẨN VÀO TỘC VIỆT đến bây giờ hẳn không phải là ít !
Một NGƯỜI HOA với y-phục truyền-thống
      Tuy nhiên, từ xa xưa, người VN vẩn nhìn NGƯỜI (VIỆT) GỐC HOA qua khiá cạnh DI-DÂN KINH-TẾ, cho rằng họ chỉ đi tìm chốn mưu-sinh chỉ vì nước TÀU đã "đất chật người đông !" (Thật ra, tính theo tỉ-lệ dân-số và diện-tích đất, thì VN đã bị 'nhân-mản' hơn Trung-Quốc rất nhiều !).
NGƯỜI HOA quang gánh di-cư vào VIỆT-NAM (đầu thế-kỷ 20)

NGƯỜI HOA  ở VN khoản đầu thế-kỷ 20 (1902)


     
    

No comments:

Post a Comment