Thursday, December 22, 2011

NGUYỂN-TƯỜNG-KHANG, "giáo-sư" Đại-Học (Anh-ngử) ở tuổi 12 !


                                        Nguyễn Tường Khang - Vị "giáo sư" ĐH ở tuổi 12
    (Tổng-hợp cuả PHÚ-CAO, "nguoiviet.de")
    Nguyển-Tường-Khang sinh ngày 31/2/1999 ; năm 2011 mới tốt nghiệp lóp 6, trường tiểu-học ở Fairfax, Tiểu-Bang VIRGINIA, HOA-KỲ.
     Trong khi bạn bè của Khang ở độ tuổi này thường đi chơi, tham gia các lớp ngoại khóa thì cậu bé "4 mắt" sinh năm 1999 - học sinh lớp 6 của trường tiểu học Hunters Woods ở Fairfax lại đang bận rộn với mớ tài liệu để chuẩn bị thỉnh giảng cho các cô, cậu học sinh lớn hơn mình cả chục tuổi.
                                         Khang trông khá nhỏ bé so với những học trò cả mình.

     Môi trường sống từ nhỏ của Khang rất đặc biệt. Ngay lúc lên 8, Khang đã được bố mẹ cho tham gia câu lạc bộ những diễn giả trẻ (YSC). Không ngoài mong đợi của mọi người trong gia đình, Khang thật sự yêu thích câu lạc bộ này. Rồi năm 2010, cậu bé quyết định tham gia cuộc thi tài năng diễn thuyết với chủ đề Giáo dục dành cho lứa tuổi từ 11 - 19, do Hiệp Hội Thăng Tiến cho Người Da Màu bảo trợ và được tổ chức tại thành phố Suffolk (Virginia). Bằng khả năng và thực lực của mình, Khang lọt thẳng vào top 4 của vòng chung kết và cuối cùng "giật" luôn chiếc cup cao nhất với bài thuyết trình "Hòa bình có ý nghĩa thế nào với tôi."


                       Nguyễn Tường Khang (vest đen) thật sự làm cả thế giới ngạc nhiên.
     Cũng nhờ bài thuyết trình quá tuyệt vời của một cậu nhóc 12 tuổi ngày ấy mà giờ đây, Khang có thể tự kiếm tiền bằng những buổi thuyết giảng với mức giá 250 USD/giờ.

                                                   Một buổi thỉnh giảng của Khang, ở Trường Đại-Học Virginia (Anh-ngử)

    *  Trong bài:Trò chuyện với HOÀNG-LAN-CHI, (vietbao.online), ngày 25/2/2011 ; được biết KHANG đã "khởi-nghiệp"từ những giờ học về môn thuyết-trình  tại YOUNG SPEAKER CLUB do Ba cháu đưa đến.
     Khi được mời "thỉnh-giảng' tại trường Đại-Học ở VIRGINIA, KHANG cũng đã phải có những chuẩn bị rất khổ-công. Chẳng hạn phải mất từ 1 đến 4 tuần để nghiên-cứu và soạn bài cho một đề tài. Rồi thì 'thực-tập',do rất ít thì giờ vì còn phải đi học ở trường... Tiểu-Học (!), nên KHANG phải dùng bất cứ lúc nào có thể, để thực tập, như lúc ăn, đi trên xe bus, lúc ngồi xe đi đây đó v.v..
     Trong những THẦN-ĐỒNG, gốc VIỆT, NGUYỂN-TƯỜNG-KHANG đang được nói đến một cách trang trọng và nhiều ngưởng mộ./-


No comments:

Post a Comment