Wednesday, May 2, 2012

CỘNG-SẢN VIỆT- NAM VÀ NHỮNG CON SỐ.


     Từ trong cuôc chiến cho đến sau cuộc chiến Cộng-sản xâm-lược miền Nam, CSVN đã tạo nên rất nhiều 'thành-tích'.
    Một cách đơn-giản, chúng tôi thử liệt kê vài con số về những thành-tích cuả CSVN :
    - Theo nhà văn YUNGKRALL viết trong cuốn NGÀN GIỌT LỆ RƠI (Thousand tears falling), dựa vào những tài liệu quôc-tế, sau khi chiếm được miền Nam, 1975, CSVN đã : (tính tròn)
         1)- Bắt đi tù cải-tạo, từ 1975 đến 1987 : 1,040.000 (một triệu bốn chục ngàn) người !
         2)- Chết trong tù cải-tạo : 95.000 (chín mươi lăm ngàn) người !
         3)- Tử-hình :  100.000 (một trăm nghìn) người !
         4)- Vượt biên chết trên biển, rừng : 500.000 (nam trăm ngàn) người !
         Như vậy, sau khi im tiếng súng, 30 thg 4/1975, CSVN đã làm tổn hại GẦN BA PHẦN TƯ TRIỆU nhân-mạng cuả người VIỆT MIÊN NAM !

   -  Theo lời kể cuả một người làm công việc thu lượm xác, thì trong 'chiến-dịch xuân-hè 1972" cuả CS Bắc-Việt, tại mặt trận Quảng-Trị, CS. đã pháo kích, bắn sẽ và tấn công làm chết trên quốc-lộ 1, mà thời ấy miền Nam gọi là Đại-lộ kinh-hoàng : 1841 người dân ! Công việc thu lượm xác và  mai táng phải mất 7 (bảy) tháng mới xong !



     -   TẾT MẬU-THÂN 1968, CSVN. đã gian xảo chối bỏ lời cam kết ngưng chiến 3 ngày cho nhân dân ăn tết, bất ngờ mở cuộc tổng tấn công vào khắp các tỉnh, thành cuả miền Nam. Chỉ riêng tại HUẾ, CSVN đã giết, kể cả bằng chôn sống : 5327  người ! Hơn 1200 người bi bắt đi và mất-tích. Tổng cộng gần 7.000 (bảy ngàn) nạn-nhân !


       Để hoàn-thành cuộc CÁCH-MẠNG CỘNG-SẢN, Mao-Trạch-Đông đã 'xử-dụng'  GẦN 30.000.000 (ba chục triệu) sinh-mạng người Trung-Hoa ; Hồ-Chí-Minh với Đảng CSVN đã làm tổn hại GẦN 4.000.000 (bốn triệu) sinh-mạng người VIỆT-NAM !

     Giờ  đây, bẽ bàng thay, nhân-dân Trung-Hoa và Việt-Nam chua chát mà nhận ra rằng, họ bị cai trị bởi một chế-độ TỒI-TỆ NHẤT TRONG LỊCH-SỬ CUẢ NƯỚC MÌNH ! Cho nên Ông NGUYỂN-VĂN-TRẤN, một người Cộng-sản kỳ-cưụ cuả miền Nam,sau khi CSVN thống-nhất được đất nước, Ông sống trong một chế-độ vô cùng khắc-nghiệt mà chính mình đã góp sức làm nên, trong quyển hồi-ký (Thư gởi mẹ?) đã viết :"...ước gì được sống lại cái không khí TỰ-DO DÂN-CHỦ cuả...THỜI PHÁP THUỘC !!!...". Người Cộng-Sản nếu còn chút lương-tri, hảy lắng nghe !... Còn lời nào cay đắng hơn ?!./-
                                               XXX

     Sau đây là một vài "con số" khác, do Nguyển-Lộc-Yên sưu-khảo.
     Cuộc chiến XÂM-LƯỢC MIỀN NAM do Cộng-Sản Bắc Việt thực hiện theo lệnh quan thầy Nga, Hoa, nếu tính từ 1959 (đồng khởi) cho đến 30/4/1975, chấm dứt, có tài-liệu (tính tròn) :
     - QUÂN-LỰC VIỆT-NAM CỘNG-HOA tữ-thương khoảng 250.000 người.
     - QUÂN-ĐỘI NHÂN-DÂN (cộng-sản Bắc Việt) khoảng 1.100.000 người chết : vì chiến trận, vì bị oanh-kích trên đường xâm nhập và vì bệnh.
    - THƯỜNG DÂN : khoảng 3.000.000 người, phần lớn là miền Nam, tất nhiên, vì là vùng cuả chiến trận suốt... 26 năm ! Trong số này, ước lượng một nửa là vì 'tên bay đạn lạc' ; một nửa còn lại là chết dưới bàn tay khát máu cuả Cộng quân !
     Nói về lý do chết cuả bộ-đội cộng-sản miền bắc, trong đó có chết vì BỆNH, gơi tôi nhớ lại thời binh lửa đã qua. Có một lần trong cuộc hành-quân lùng diệt địch trên vùng cao-nguyên, đơn vị chúng tôi phat hiện một TRẠM-GIAO-LIÊN cuả VC mà trong đó, một hình ảnh làm tôi nhớ mải : một anh bộ-đội chánh-quy Bắc Việt nằm trên võng mà... chết rất thoải-mái !
     Có lẻ người chết cũng chưa lâu, chưa kịp chôn cất, chợt có...'địch' hành-quân tới nên đồng đội cuả anh ta đã phải bỏ chạy.
     Trên vùng rừng núi cao-nguyên, có một chứng bệnh đã giết chết không ít chiến binh cuả cả hai bên : đó là bệnh SỐT RÉT ÁC-TÍNH. Loại sốt rét này, khi đã phát tác, là có thể giết chêt bệnh nhân trong vòng năm ba ngày nếu không kịp thời hoặc không có thuốc để chửa trị !
     Số nạn nhân cuả vị thần chết này, sốt rét ác-tính, tất nhiên về phiá bộ-đội miền bắc là nhiều gấp bội so với phiá VNCH, lý do dể hiểu là vì họ sống lẩn lút trong rừng sâu núi thẩm, đó là  môi-trường tốt cuả bệnh sốt rét và họ cũng rất thiếu thốn về lương-thực, thuốc men./-
    

No comments:

Post a Comment