Thursday, May 17, 2012

YÊU NƯỚC, CHỐNG KẺ XÂM-LƯỢC, PHẢI RA NƯỚC NGOÀI TOẠ-KHÁNG,BIỂU-TÌNH

     Đánh động lương-tâm nhân-loại, hai người VIỆT-NAM, một nam một nử, cùng xuất-dương để tọa-kháng và tham-gia biểu-tình chống kẻ xâm-lược vô cùng hung hản : TRUNG-HOA CỘNG-SẢN !    Một người về phương Nam, ÚC-CHÂU :  Anh TRƯƠNG-QUÔC-VIỆT ; một người về phương Đông, PHILIPPINE : Blogger ME-NẤM (NHƯ-QUỲNH).
    Hành-động cuả hai bạn trẽ này quả đẹp như một áng thơ tuyệt-tác ! Sáng ngời trong kho-tàng thơ văn YÊU NƯỚC cuả dân-tộc VIỆT-NAM ! Nhưng ngược lại, nó là một cái tát vào mặt nhà cầm quyền CỘNG-SẢN VIỆT-NAM ! Là gáo nước lạnh dội lên 14 cái đầu cuả chóp bu CSVN ỡ Bắc-Bộ-Phủ !
    
    * Anh TRƯƠNG-QUỐC-VIỆT, quê ở BÌNH-THUẬN, là một DÂN OAN, bi CSVN cướp nhà, cuớp đất, khi kêu ca khiếu nại còn bị quan-chức Cộng-sản địa-phương dánh đập và bỏ tù ! Nhưng khi phát biểu tại Úc-Châu, Anh nói :"...cho dù tôi có đòi lại được cái nhà nhỏ, nhà cuả riêng tôi, cũng không có nghỉa gì khi mà NGÔI NHÀ LỚN, NHÀ CUẢ TOÀN DÂN VIỆT-NAM ĐÃ KHONG CÒN ! Đúng như Anh VIỆT-KHANG đã nói :"...ngày sau khi cháu con tôi làm người, cội-nguồn ở đâu khi thế-giới này đã không còn VIỆT-NAM !....".
     Khẳng-khái thay, người bạn trẽ TRƯƠNG-QUỐC-VIỆT !
     Anh VIỆT đả 'bay' đến quốc-gia ÚC-ĐẠI-LỢI (USTRALIA) và toạ-kháng trước tòa đại-sứ CSVN từ ngày 23/4/2012.
TRƯƠNG-QUÓC-VIỆT toạ-kháng trước toà đại-sứ CSVN taị ÚC.

     * Chị Blogger ME-NẦM (NHƯ-QUỲNH) phải 'bay' qua tận quốc-gia PHILIPPNE, đến thủ-đô Manila, để tham-gia cùng người dân Phi biểu-tình trước tòa đạisứ Trung-cộng. Họ phản đối TC lấn chiếm vùng biễn cạn Scarborough. Nơi này chỉ cách đảo Luzon cuả Phi có 124 hải-lý (vùng đặc-quyền kinh-tế là 200 hải-lý) và cách đảo hải-Nam cuả TC đến 472 hải-lý. Thế nhưng lủ côn-đồ TC vẩn nhất-quyết rằng họ :".... CÓ CHỦ QUYỀN LỊCH-SỬ KHÔNG THỂ TRANH CẢI....!!!" sau khi tự ý vẽ một một vùng hải phân 9 đoạn ngang ngược mà VN gọi là hình lưởi bò !
     Riêng Chị NHƯ-QUỲNH thì biểu-tình cho đất đai vùng biên-giới Việt-Trung, cho vùng biển vịnh Bắc-Bộ, cho Hoàng-Sa, Trường-Sa... cuả VIỆT-NAM, cho ngư-dân VN bị giặc Tàu bức bách sát hại, cho tất cả những đồng-bào VN yêu nước mà vẩn phải câm miệng trước giặc ngoại xâm! Đơn-giản chỉ vì ơ trong nước, bọn Thái-Thú CSVN dỉ nhiên không để cho bất cứ ai dám chưỉ bới quan-thầy  cuả chúng !
Blogger MẸ-NẤM (NG.NGỌC-NHƯ-QUỲNH) đang cùng dân
PHI biểu-tình chống Trung-Cộng tại Manila.
     Đứng giửa khung trời Manila, thở bầu không khí TỰ-DO, chị NHƯ-QUỲNH cảm-xúc :"...Tôi biết mình có mặt hôm nay ở đây để thấy rằng tôi chỉ hiểu thế nào là TỰ-DO, nhưng không thật sự cảm được TỰ-DO ! Tôi nghiệm ra : Lòng tự-hào dân-tộc là thứ mà dân-tộc tôi không thiếu, nhưng TỰ DO ĐỂ BÀY TỎ NÓ CÔNG KHAI THÌ LẠI VÔ CÙNG THIẾU THỐN ! Nhìn những người bạn PHI, tôi đau đớn nhận ra rằng lòng tự-hào  dân-tộc cuả đồng-bào tôi đã và đang bị giam cầm !..."    
     Tất cả những  BẠN TRẼ VIỆT-NAM THỜI-ĐẠI, có tâm-hồn như TRƯƠNG-QUỐC-VIỆT, như VIỆT-KHANG (VÕ-MINH-TRÍ), như LÊ-THỊ-CÔNG-NHÂN, như CÙ-HUY-HÀ-VŨ, NGUYỂN-TIẾN-TRUNG, NGUYỂN-THI-MINH-HẠNH, BUÌ-THI-MINH-HẰNG, NGUYỂN-TRÍ-ĐỨC, NGUYỄN-ANH-DŨNG (Vủng-Tàu), LÊ-CÔNG-ĐỊNH, TRẦN-HUỲNH-DUY-THỨC, NGUYỄN-VĂN-ĐÀI, NGUYỂN-VĂN-HẢI (ĐIẾU CÀY), TẠ-PHONG-TẦN v.v... đều xứng đáng ngẩng cao đầu, cười ngạo-nghễ vào mặt kẻ cầm quyền đang mãi-quốc cầu-vinh !
     Các bạn có thể bị đàn áp, đánh đập, tù đày...bởi kẻ cầm quyền tàn-bạo, bất-nhân, phi-nghiả...Song DŨNG-KHÍ  của các Bạn sẽ đời đời rực sáng, là ngọn  đuốc soi đường, là động lực cho hàng triệu trái tim TUỔI TRẼ VIỆT-NAM đứng lên ĐÁP LỜI SÔNG NÚI, GIẾT QUÂN XÂM LƯỢC, GIẾT KẺ NHU-NHƯỢC BÁN NƯỚC VIỆT-NAM !
(xin mở link dưới để nghe Anh VIỆT nói) :
TRƯƠNG-QUỐC-VIỆT phát-biểu tại ÚC-CHÂU
    

No comments:

Post a Comment