Sunday, December 30, 2012

LÀM SAO ĐẺ TRUNG-QUỐC ĐÁNH BẠI HOA-KỲ

     Blogger TS.NGUYỂN-HƯNG-QUỐC nói về bài viết cuả học-giả DIÊM-HỌC-THÔNG, đang là giám-đốc một viện-nghiên-cứu chiến-lược cuả Hoa-lục. Phần cuối bài viết, NHQ. nói về một đề-tài khác : VN. Ông nói kiểu bóng gió, như đùa, song thực sự đó hoàn-toàn là hướng đi rất cụ-thể mà CSVN đang tiến hành.
     Có thể coi đây là những hồi chuông báo động để nhân dân VN kịp thức-tỉnh và nhìn ngay vào một "thực-tế kinh-hoàng" mà nhà cầm quyền CSVN đang xúc-tiến.
 
Xin trích : 
"...Tôi nhắc đến bài báo của Diêm Học Thông vì một lý do khác. Đọc xong, trong óc lóe lên ý nghĩ: sẽ viết một bài, đại khái, làm thế nào để Việt Nam thắng Trung Quốc? Nhưng nghĩ tới nghĩ lui, thấy không ổn.
Thứ nhất, mình chỉ là một blogger chứ chả phải chính khách chính khiếc gì cả; bàn những vấn đề như vậy, nghe “nổ” quá.
     Thứ hai, chuyện Việt Nam thắng Trung Quốc giống như một thứ khoa học viễn tưởng. Cả hai đều không nên chút nào. Thôi thì bàn chuyện làm thế nào để thua Trung Quốc một cách nhanh chóng vậy.
     Một đề tài như thế đã bao hàm cái ý là Việt Nam nhất định thua Trung Quốc. Không cần bàn cãi nữa. Chỉ phân tích vấn đề là: làm thế nào để thua cho nhanh thôi.
      Nói thế, tôi biết, nhiều người sẽ cho là nhảm. Muốn thua nhanh ư? – Dễ quá! Cứ ký một hiệp ước trao nhượng chủ quyền cho Trung Quốc là xong ngay thôi. Hay cứ để Trung Quốc tràn qua biên giới tiếp quản Bộ chính trị, Trung ương Đảng và guồng máy chính phủ. Là xong. Chỉ mất vài tuần, hay nhiều lắm, vài tháng.
      Nhưng một “kế hoạch” như thế chắc chắn là bất khả thi.
Lý do thứ nhất là dân chúng sẽ bất mãn và sẽ quyết liệt tranh đấu, thứ nhất, với những kẻ bán nước, và thứ hai, với những kẻ cướp nước.
Lý do thứ hai là các nước Đông Nam Á sẽ hoảng lên: Trung Quốc chiếm Việt Nam, thế nào cũng tràn qua Lào và Miên, sau đó, Thái Lan, Miến Điện, Singapore, Mã Lai Á và Indonesia. Thuyết domino một thời nổi tiếng lừng lẫy lại tái hiện. Úc, xa xôi đến vậy, cũng sẽ run bắn lên. Dĩ nhiên, họ sẽ không khoanh tay chờ Trung Quốc xông vào nhà. Nhưng có lẽ sẽ không có nước nào đủ can đảm trực diện khai chiến với Trung Quốc. Cách thức quen thuộc, ít tốn kém và không chừng hiệu quả nhất là đổ viện trợ, kể cả vũ khí cho dân chúng Việt Nam để họ đánh nhau với Trung Quốc.
     Như vậy, chiến tranh sẽ dằng dai. Và cuối cùng, như ngày xưa, Việt Nam sẽ đánh bật Trung Quốc và giành lại độc lập.
     Bởi vậy, có thể nói “Kế hoạch” trao nhượng chủ quyền nghe tưởng dễ, nhưng thực tế, lại không thể thực hiện được. Đó là chưa kể, nó khá nguy hiểm. Lỡ lúc quân Trung Quốc chưa sang “tiếp quản”, dân chúng nổi giận đứng lên tiêu diệt giới cầm quyền thì không biết họ sẽ chui vào đâu để trốn? Số lượng ống cống ở Việt Nam chắc không bằng Libya. Lại dơ bẩn nữa.
    Tôi xin đề nghị một cách khác:
     Hiểm họa lớn nhất đối với “kế hoạch thua nhanh” chính là ở dân chúng. Trọng tâm chiến lược, do đó, phải là dân chúng. Nhưng không thể giết hết dân chúng. Mà cũng không cần giết hết. Chỉ cần làm sao cho họ không thấy chuyện Trung Quốc đe dọa Việt Nam, đừng bất mãn vì chuyện Trung Quốc xâm lấn Việt Nam, đừng nổi giận nếu một ngày nào đó lính Trung Quốc tràn sang Việt Nam. Làm được những điều đó là bảo đảm an toàn. Sẽ không có ai, trong dân chúng, nổi giận chính quyền nếu chính quyền ký hiệp ước trao nhượng chủ quyền. Sẽ không có ai, trong dân chúng, căm thù Trung Quốc khi Trung Quốc kiểm soát hết đất đai, rừng núi, hải đảo và cả vùng biển mênh mông của Việt Nam. Mọi người sẽ coi đó là những chuyện bình thường.
     Dĩ nhiên, những việc như vậy cần phải có thời gian. Không nên sốt ruột. Cần có thời gian để dân chúng tập thói quen không quan tâm đến việc nước. Cần có thời gian để mọi người tập thói quen xài hàng giả của Trung Quốc và xem phim lịch sử Việt Nam đóng theo khuôn mẫu của Trung Quốc để dần dần nhận ra Việt Nam, thật ra, chỉ là một tỉnh lẻ của Trung Quốc. Cần có thời gian để mọi người tập thói quen nhịn nhục trước Trung Quốc. Cần có thời gian để mọi người tập thói quen xem bất cứ chuyện gì xảy ra trên lãnh thổ Việt Nam đều không phải chuyện của mình.
     Sau khi những việc như vậy đã hoàn tất thì việc Việt Nam được sát nhập vào Trung Quốc sẽ vô cùng an toàn và dễ dàng. Sẽ chẳng có ai bất mãn hay phản kháng cả. Lúc ấy, ngay cả khi Mỹ hay bất cứ nước nào “quỳ lạy” xin dâng vũ khí cho dân chúng Việt Nam để họ chống lại Trung Quốc thì cũng chẳng ai thèm nhận.
     Lúc ấy, sứ mệnh coi như hoàn thành mỹ mãn.
     À, mà này, đến đây, tôi mới nhận ra “kế hoạch” tôi vừa viết ở trên hình như cũng chẳng mới mẻ gì lắm, phải không?
     Không chừng đã có kẻ áp dụng rồi.

~~~~~~~~~~~~~~~~
Nguồn: How China Can Defeat America - The New York Times
~(Hết trích)
 
     Ký kết THÀNH-ĐÔ 1990, giửa CSVN và TC, nếu đúng như một số chi-tiết mà wikileaks đã tiết lộ, thì những gì đang diển ra ở xả-hội VN, củng như những hành-động ngăn chặn và quyết triệt-tiêu 'lòng yêu nước', tiêu diệt những tiếng nói 'chống TC xâm lược' cuả nhân dân ta... cho thấy cái LỘ-TRÌNH SÁP NHẬP để VN trở thành một Tinh cuả TC, mà nhà cầm quyền CSVN cúi đầu chấp nhận , đã và đang diển tiến một cách tinh-vi.
     CSVN đang hiện rỏ là một nhóm cầm quyền tồi tệ nhất cuả mọi thời đại. Một BÈ LỦ BÁN NƯỚC trong những ke bán nước mà lịch sử cuả dân-tộc ta đã từng ghi nhận (như Trần-ích-Tắc, Lê-chiêu-Thống...).
     Để cứu nước, không cách nào khác hơn là phải đạp đổ chế-độ CSVN !./-



__._,_.___

No comments:

Post a Comment