Saturday, December 22, 2012

TỘI : KHÔNG BÁN HÀNG TRUNG-QUỐC !

    Trích lời một cô-chủ-nhỏ ở Saì-Gòn :


    " Công ty tôi làm có hai mặt tiền, mặt đằng trước hướng ra phía đường, còn mặt tiền thứ 2 là vỉa hè trong hẻm. Mỗi hộ kinh doanh ở những khu vực này được để ra 1m vỉa hè dựng xe. Cứ khoảng 5 chiều mỗi ngày tôi dọn hàng ra bán trên vỉa hè trong hẻm và 11 giờ thì dẹp hàng vào trong.

     Có vẻ quầy hàng của tôi rất được nhận rất nhiều sự ủng hộ của mọi người, mỗi ngày mỗi đông, người bán thì niềm nở, khách hàng thì tươi cười vui vẻ, ai cũng rất an tâm vì vừa mua được hàng rẻ, chất lượng mà lại không phải là hàng Trung Quốc. Nhiều khi thấy khách hàng thoải mái và tin tưởng, tôi lại khúc khích cười một mình.


     Sau một tuần mở quầy hàng, hai tối nay chúng tôi bị “người ta” kéo đến dẹp và tịch thu đồ. Trong khi đó, ngay cạnh bên, người ta bán quán ốc, bày ra vỉa hè nhậu nhẹt thì lại không vấn đề gì. Điều lạ là ngày hôm trước có hai thanh niên nhìn mặt rất “an ninh” đến quầy hàng của chúng tôi, chọn một bộ đồ trẻ em, xem rất kĩ rồi xin tôi 2 chiếc túi nilon “tẩy chay hàng độc hại Trung Quốc”. Hôm sau và liên tiếp hôm nay xe công an phường đến dẹp hàng. Họ còn tiến thẳng đến quầy hàng của tôi giằng co đồ đem lên xe. Thậm chí họ còn xông vào nhà, cướp đồ mang ra xe, hành động không khác gì những tên cướp.

     Xung quanh có biết bao nhiêu người kinh doanh vỉa hè nhưng họ không quan tâm tới, chúng tôi ngồi dẹp vào vỉa hè trong hẻm không phải vỉa hè chính nhưng lại nhận được sự quan tâm đặc biệt. Bán hàng thì phải treo biển và tôi cảm thấy chiếc biển của tôi đề “cam kết không bán hàng Trung Quốc” không có gì là sai?

     Một người phụ nữ thân hình mập mạp, còn đòi thu máy ảnh của anh Thành - chồng tôi, khi anh chụp lại cảnh họ lao vào giật đồ. Tôi bức xúc hỏi bà ta là ai? Bà ta trả lời bà ta là dân! Là dân mà lại có đặc quyền thu máy ảnh của người khác? Một anh trật tự phường đứng ra bênh vực “cô ấy là trưởng hộ kinh doanh của phường. Cô ấy không có quyền nhưng người khác có quyền ấy”. Tôi chỉ tay thẳng mặt anh ta “kể cả anh cũng không có quyền ấy, công dân có quyền giám sát cơ quan chức năng làm nhiệm vụ, nếu các anh làm đúng thì có gì mà phải sợ bị chụp lại”. Hình như họ đang cho rằng “luật là tao, tao là luật”, muốn làm gì thì làm thì phải? Thậm chí tôi treo quần áo trên tường của công ty, không bày ra vỉa hè mà họ cũng nói là không được.

Họ cố tình nhắm vào quầy hàng của tôi, tôi chắc chắn điều đó. Nhưng vì sao? Vì “cam kết không bán hàng Trung Quốc” ư? Một câu hỏi khiến tôi nhức nhối khi nghĩ đến câu trả lời… (Ngưng trích)
                         xxx

        Cô bé này đâu cần phải tìm câu trả lời chi cho thêm nhức nhối ! Sự thật nó đã rành rành trước mắt mọi người từ rất lâu rồi, ai cũng biết, có diều là chẳng mấy người dám nói ra. Vì NÓI SỰ THẬT đối với chế-độ nầy là lảnh ngay ĐÒN THÙ KHŨNG-BỐ : Bắt bớ. tra-tấn...và tù đày ! Chưa kể là còn bị triệt tiêu kinh-tế gia-đình, rình rập, khũng-bố người thân v.v...bằng trăm ngàn thủ-đoạn thật đê-tiện. Ngoài những chế-độ cũng độc-tài gian ác như CSVN, không có một quốc-gia dân-chủ nào mà kẻ cầm quyền lại hành xử hèn hạ như CSVN !
        Sờ sờ trước mắt là những tấm gương cuả NGƯỜI YÊU NƯỚC vì không ngăn nổi bức xúc nên đã quyết NÓI LÊN SỰ THẬT như CÙ-HUY-HÀ-VŨ, LÊ-THỊ-CÔNG-NHÂN, TRẦN-KHẢI-THNH-THỦY, LM.NGUYỄN-VĂN-LÝ, SINH-VIÊN NGUYỂN-TIẾN-TRUNG, TRẦN-HUỲNH-DUY-THỨC, LÊ-CÔNG-ĐỊNH, NGUYỂN-VĂN-ĐÀI, VIỆT-KHANG VÕ-MINH-TRÍ, TRẦN-VŨ-ANH-BÌNH, TẠ-PHONG-TẦN, NGUYỄN-VĂN-HẢI, SINH-VIÊN NGUYỄN-PHƯƠNG-UYÊN, HUỲNH-THỤC-VY, NGUYỄN-HOÀNG-VY, PHẠM-THỊ-THANH-NGHIÊN v.v..(.không làm sao nhớ hết !), đã phải chịu 'hậu-quả' ra sao thì ai cũng biết.
       Mổi người chỉ cần nói lên một SỰ THẬT cuả kẻ cầm quyền CSVN : BÁN NƯỚC, CƯỚP ĐẤT, CÀO NHÀ, PHÁ CHUÀ, ĐỐT NHÀ THỜ, THAM-NHŨNG, HỐI LỘ, HÈN VỚI GIẶC, ÁC VỚI DÂN.v.v....(kể sao cho hết !) Là đũ 'lảnh đòn thù' đến trăm đáng ngàn cay. Bởi vì với hàng triệu công-an, côn-đồ, đầu gấu... trong tay, chúng quá thừa phương-tiện để đàn áp nhân-dân và bảo-vệ chế-độ đôc-tài sắt, máu cuả chúng !
      LUẬT TRONG MIỆNG TAO ĐÂY NÈ !
      Một gả công-an Phường ở Sài-Gòn đã từng hét vào mặt người dân câu trên khi bị đôi co về luật lệ,  mà quả  đúng như vậy, chúng cũng chã cần phải dấu diếm. CSVN bày ra cũng cả rừng luật nhưng thật ra, người dân cũng quá biết, ho chỉ có một luật duy nhất và trên hết là LUẬT RỪNG ! Hay nói đúng thực-tế là : LUẬT CUẢ CÔNG-AN !
     "Không bán hàng Trung-quốc", như quyết tâm cuả cô chủ nhỏ trong chuyện này, CSVN ... chưa kịp ra luật để trừng-trị theo kiểu cách chính-quy cho nó...có vẻ một nhà nuớc, thế thì cứ thỏai mái dùng LUẬT RỪNG hay LUẬT ĐẢNG, hay LUẬT CÔNG-AN... cho nó ĐÚNG PHONG CÁCH  XHCN !
     Người dân VN, dưới chế-đô CS, ngay từ khi lọt lòng mẹ là đã 'chịu' trăm ngàn thứ TỘI (!), ngoại trừ những đảng-viên đảng CSVN, vì đó là  GIAI-CẤP THỐNG-TRỊ ;  nay mọi người dân còn gánh thêm một số TỘI TÀY TRỜI khác nửa, chẳng hạn TỘI "GHÉT TRUNG-QUỐC !" thì NGUYỄN-PHƯƠNG-UYÊN phải vào tù ! Còn cô chủ nhỏ trong chuyện này đang gánh họa vào thân bằng một tội danh mới : TỘI KHÔNG BÁN HÀNG TRUNG-QUỐC ! Với bàn tay đẩm máu cuả công-an, côn-đồ, đầu gấu v.v..cô chủ nhỏ này nếu không vào tù thì rồi cũng phải tán-gia bại-sản !
     TỘI YÊU NƯỚC VÀ CHỐNG TRUNG-CONG !
     Cái tội 'thời-đại' mà người dân VN trong chế-độ CS  hiện giờ ai cũng mắc phải là TỘI YÊU NƯỚC VÀ CHỐNG QUÂN XÂM LƯỢC TRUNG-CỘNG ! Chỉ có khác là dám nói lên hoặc không mà thôi !
     Ai đã từng kinh-qua hoặc có cái nhìn sâu sắc đều thấy rỏ một điều : Các chế-độ CS, đã sụp-đổ rồi hay vẩn đang còn tại vị, tất cả đều SỢ SỰ THẬT ! Đơn giản chỉ vì chủ-nghỉa CS được xây đưng trên sự dối trá và lừa bịp. Điều này chính một lảnh-tụ CS Liên-xô đã nói lên sau khi CS Liên-xô sụp đỏ !
      Buồn thay, bậc thầy cuả những kẻ dối trá lừa bịp đó lại chính là CSVN ! Một chế-độ càng gian-ác, bạo ngược, tất nhiên càng cần phải có bộ máy đàn áp khổng lồ và hung ác ! Điền này giải thích tại sao bộ máy công-an, côn-đồ, đầu gấu... cuả CSVN đã và đang là hung-thần trong mọi ngỏ ngách cuả xả-hội VN hiện tại !
      Đã GIAN thi phải NGOAN, CSVN tự biết mình thuộc loại GIAN-NGOAN nên tất yếu phải xử-dụng bạo lực với nhân dân đê có thể tồn tại mà thụ-hưỡng. Thì cũng có thể chấp  nhận, bởi vì bất cứ ke ngu đần nào cũng biết làm như thế ! Có điều là người dân VN không thể nào hiểu nổi taị sao CSVN lại có thể "CÚC CUNG TẬN TỤY" phục-vụ quan thầy Trung-Cộng đến như thế !
     Bất cứ nhà cầm quyền nào, ngay cả nhửng kẻ độc-tài trên toàn thế-giới, có lẻ cũng chưa có nơi nào mà người dân bị bắt buộc phải mua cái này mà không được mua cái kia, bán món hàng này mà không được bán món khác.
     Đối với nhà cầm quyền CSVN, thịt heo hư, gà thối, hóa-chất độc hại, chết người.., Quan thầy Trung-Cộng không bán được nơi nào khác, tuồn qua cho VN, người dân VN có bổn phận   phải...ĂN ! Máy móc lổi thời, cọc cạch, hàng hoá độc hại, quan thầy Trung-Cộng không bán được nơi nào khác, đem tuồn qua cho VN, CSVN có bổn phận phải...XÀI !
     Tất cả vì quan thầy Trung-Cộng ! Cho dù có phải giết dần mòn dân tộc VN ! BỘ MẶT THẬT cuả CSVN là như thế. Không còn gi phải mơ hồ ! Hèn với giặc, ác với dân ! Người dân VN bức xúc phải kêu lên như thế ! Không sai !./-

 

No comments:

Post a Comment